Kim cương Moissanite là gì? Ứng dụng trong chế tác đồng hồ

kim cuong moissanite la gi ung dung trong che tac dong ho

Chúng ta thường nghe nói về đá Moissanite, có người gọi là kim cương Moissanite sử dụng nhiều ở trang sức và cả chế tác đồng hồ. Vậy kim cương Moissanite là gì, chúng có đắt không? Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn.

Giải đáp A-Z về kim cương Moissanite là gì?

Kim cương Moissanite là gì, đá Moissanite là gì, hột xoàn Moissanite là gì là top những từ khóa được người dùng thắc mắc nhiều nhất. Để tìm hiểu kỹ hơn, chúng ta sẽ đánh giá từng phần và so sánh để bạn dễ dàng hình dung.

1. Kim cương Moissanite là gì?

Thực chất trong tự nhiên Moissanite là một loại đá quý hiếm với công thức hóa học là SiC gọi là Silicon Carbide hoặc Carborundum.

Loại đá này được phát hiện bởi Henri Moissan vào 1893 ở Canyon Diablo, do thiên thạch rơi xuống miệng núi lửa tạo ra. Bởi vì chúng có độ sáng lấp lánh và độ cứng khá giống với kim cương nên ông nhận nhầm là kim cương tự nhiên. Sau qua quá trình nghiên cứu mới xác định được đây là một loại đá quý khác với kim cương tự nhiên. Và để vinh danh cho sự khám phá của ông loại đá này đã được đặt tên là đá Moissanite.

Kim cương Moissanite là gì? Ứng dụng trong chế tác đồng hồ - hình 1

Giải đáp kim cương Moissanite là gì, đá Moissanite là gì?

Chính xác, đá Moissant có độ cứng đạt 9.5 độ Mohs và chỉ xếp sau kim cương thiên nhiên là 10 độ Mohs. Trong đó tỷ trọng khoảng 3.21 và chiết suất từ 2.65 đến 2.69.

Tuy được gọi với cái tên mỹ miều là kim cương Moissanite nhưng thực chất đây là loại đá quý, bản chất khác với kim cương do không phải được khai thác từ lòng đất.

2. Đá Moissanite có mấy loại?

Kim cương Moissanite là gì? Ứng dụng trong chế tác đồng hồ - hình 2

Đá Moissanite hiện nay có 6 loại

Hiện nay “kim cương Moissanite” có đến 6 loại:

  • Đá Moissanite tự nhiên: thực chất loại đá này rất hiếm do được hình thành bởi vụn thạch học xuất phát từ các tiểu hành tinh và sao băng nên loại đá này dường như không phổ biến trên thị trường hiện nay.
  • Đá nhân tạo Moissanite: vì hiếm có nên đá Moissanite được nghiên cứu để sản xuất nhân tạo dựa trên các hợp chất đã tìm ra.Thông qua quá trình phân hủy nhiệt của cacbon và silic tại phòng thí nghiệm, sau đó được gia công mài cắt, giũa, đánh bóng đẹp như những viên kim cương tự nhiên. Và hiện nay các sản phẩm đa phần sử dụng loại đá quý tương tự kim cương này.
  • Đá Moissanite hỗn hợp: là sự kết hợp giữa cả đá tự nhiên và nhân tạo để có phân khúc giá dễ thở hơn so với đá thiên nhiên.
  • Đá Moissanite Mora: loại đá này được đánh giá là đắt tiền nhất, chỉ thay đá tự nhiên được sản xuất bởi công ty Amora Gems với công nghệ tối tân. Bởi vì đặc tính có độ cứng và độ sáng tương đương kim cương tự nhiên.
  • Đá Moissanite Forever One: Được sản xuất bởi công ty Charles & Colvard hàng đầu thế giới, vẫn sử dụng công nghệ tiên tiến và hiện đại để cải tiến. Đây cũng là lựa chọn thay thế kim cương đáng giá.
  • Đá Moissanite NEO: được sản xuất bởi công ty NEO có độ sáng và đẹp mắt nhất thị trường.

4. Sự khác biệt giữa kim cương tự nhiên và “kim cương Moissanite”

Để hiểu rõ hơn sự khác biệt giữa kim cương tự nhiên và đá Moissanite, chúng ta sẽ so sánh về các tính chất cũng như mức giá và các yếu tố khác để dễ dàng nhận thấy sự khác biệt.

Kim cương Moissanite là gì? Ứng dụng trong chế tác đồng hồ - hình 3

So sánh sự khác nhau giữa kim cương tự nhiên và đá Moissanite là gì?

Đá Moissanite

Kim cương tự nhiên

Thành phần hóa học SiC C
Độ cứng 9.25 độ Mohs 10 độ Mohs (cứng hơn)
Trọng lượng riêng 3.218 đến 3.22 3.51
Hệ tinh thể Lục giác Lập phương
Màu sắc Xuất nhiều màu ánh tia của xanh lục, nâu, xám, vàng và càng nhận thấy rõ khi đá có kích thước lớn Tùy loại có màu sắc từ trắng ngà (ngả vàng) của đá cấp thấp và trắng băng có tia sáng ở cấp cao hơn
Sự lấp lánh Lấp lánh hơn Ánh sáng bắt mắt và tinh tế
Mức giá Có giá thành rẻ hơn kim cương tự nhiên, được lựa chọn vì phù hợp với ngân sách Giá thành cao hơn ở kim cương tự nhiên, với kim cương nhân tạo thì giá thành rẻ hơn.

 

Tại sao chọn “kim cương Moissanite” trong chế tác đồng hồ?

Dựa trên những đánh giá ở trên có thể thấy đá Moissanite có nhiều ưu điểm để lựa chọn trong ngành chế tác trang sức và đồng hồ như:

  • Có độ bền và cứng vượt trội: hơn hẳn nhiều loại chất liệu khác trên thị trường và chỉ xếp sau kim cương.
  • Vẻ đẹp thẩm mỹ: chính vì có ngoại diện giống với kim cương và sắc nổi bật có phần sáng rực lửa hơn, tầng sắc thu hút giúp trang sức trở nên sang trọng hơn.
  • Giá thành: ưu điểm về giá thành cũng là yếu tố quyết định khiến thị trường có nhiều sản phẩm sử dụng đá Moissanite.

Kim cương Moissanite là gì? Ứng dụng trong chế tác đồng hồ - hình 4

Vẻ đẹp hoàn hảo tạo nên sự sang trọng cho các mẫu đồng hồ

Chính vì vậy mà trong chế tác đồng hồ, đặc biệt là những mẫu đồng hồ siêu cấp, Rep 1 1 sử dụng. Cơ bản những chiếc đồng hồ Rep 1 1 có mức giá tốt chỉ bằng khoảng 1/10 giá chính hãng, và loại đá này là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, vẫn có những siêu phẩm sử dụng kim cương tự nhiên đắt giá tương xứng.

Trong chế tác đồng hồ, đá Moissanite được ứng dụng trên nhiều chi tiết, không chỉ dùng để thẩm mỹ như đính trên niềng, mặt số, dây đeo… Loại đá này cũng sử dụng để chế tạo chân kính, bộ phận quan trọng trong bánh răng và trục xoay để giảm thiểu ma sát đến cho đồng hồ cơ.

Các dòng đồng hồ Rep 1 1 sử dụng “kim cương Moissanite” tại Dương Triều Luxury

Chính vì có tính ứng dụng cao và phù hợp với phân khúc giá mà Moissanite được sử dụng nhiều trong các mẫu đồng hồ Rep 1 1 với vẻ đẹp hoàn mỹ.

Kim cương Moissanite là gì? Ứng dụng trong chế tác đồng hồ - hình 5

Vẻ đẹp ấn tượng, sắc sảo chỉ với 22 triệu đồng – Ảnh đồng hồ Cartier Ballon Bleu 36mm Nạm Viền Kim Moissanite Custom Top Quality 1:1 New 2023

Kim cương Moissanite là gì? Ứng dụng trong chế tác đồng hồ - hình 6

Đồng hồ Hublot Bigbang Unisex Nạm Full Vỏ Moissanite Viền Baguet & Bọc Vàng 18k Custom

Kim cương Moissanite là gì? Ứng dụng trong chế tác đồng hồ - hình 7

Mẫu Đồng Hồ Richard Mille 007 Nạm Full Vỏ Moissanite & Bọc Vàng 18k Custom

  • Audemars Piguet

Kim cương Moissanite là gì? Ứng dụng trong chế tác đồng hồ - hình 8

Đồng hồ Audemars Piguet Ap67540sk Nạm Viền Kim Moissanite Custom

  • Rolex

Kim cương Moissanite là gì? Ứng dụng trong chế tác đồng hồ - hình 9

Đồng hồ Rolex Datejust 41mm 126334 Dial Blue Cọc Số Dạ Quang Chế Tác Nạm Full Kim Moissanite

 

Hy vọng thông tin về đá Moissanite hay được ưu ái gọi với cái tên mỹ miều kim cương Moissanite sẽ giúp ích cho bạn đọc. Và nếu yêu thích các mẫu đồng hồ đính đá Moissanite, liên hệ Dương Triều Luxury 0986.518.777 để được tư vấn mẫu ưng ý và phù hợp nhất với ngân sách của bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status