Đánh giá đồng hồ Rolex Milgauss, những điều bạn chưa biết?

danh gia dong ho rolex milgauss, nhung dieu ban chua biet

Năm 2023, Rolex Milgauss là mẫu đồng hồ bị khai tử khi quyết định ngừng sản xuất. Trước đó chiếc đồng hồ này bị đánh giá thấp hơn so với những dòng khác, tuy nhiên chúng lại khiến nhiều chuyên gia về đồng hồ đánh giá khác biệt. Và đã đến lúc bạn suy nghĩ khác về chúng.

Review chi tiết đồng hồ Rolex Milgauss từ A-Z

Chưa từng là một mẫu phổ biến nhưng Rolex Milgauss là đại diện cho dòng đồng hồ kiểu khoa học hạt nhân. Để lý giải cho điều này, chúng ta cùng khám phá lịch sử và những đánh giá chung về thiết kế, bộ máy, đặc điểm nổi bật nhất ngay dưới đây.

1. Lịch sử ra đời đồng hồ Rolex Milgauss

Quay ngược trở lại lịch sử chế tác, Rolex Milgauss được thương hiệu cao cấp này cho ra đời vào 1956 và dành cho các nhà khoa học, kỹ sư, phòng thí nghiệm, lĩnh vực y tế và nhà máy điện.

Chính vì phát hiện ra rằng từ trường sẽ có ảnh hưởng đến sự ổn định vận hành của bộ máy đồng hồ đặc biệt với những công việc đề cập ở trên thì việc đeo đồng hồ càng trở nên khó khăn khi làm việc. Hầu hết những chiếc đồng hồ thời đó chỉ có khả năng kháng từ trường lên đến 200 guass.

Đánh giá đồng hồ Rolex Milgauss, những điều bạn chưa biết? - hình 1

Đồng hồ đầu tiên với khả năng kháng từ vượt trội

Rolex Milgauss ra đời nhằm giải quyết vấn đề này và cái tên đã thể hiện được điều này, chúng là được ghép bởi 2 chữ “mile” – có nghĩa là nghìn, “gauss” chính là đơn vị đo từ tính. Cụ thể được hiểu là đồng hồ có khả năng chống từ tính 1000 gauss.

Trước đó, đầu những năm 50-60 đã có bản Rolex Migauss 6541 và 1019, tuy nhiên chúng đã bị ngừng sản xuất vào 1988.

Rolex đã gây bất ngờ tại triển lãm BaselWorld 2007, hãng đã cho mẫu này trở lại với diện mạo hiện đại hơn. Đến 2014, hãng bổ sung mặt số màu xanh với cái tên Z-Blue vào bộ sưu tập giúp phân định ranh giới rõ ràng hơn với các dòng đồng hồ khác của thương hiệu.

Và kết quả, 2023 Rolex đã quyết định không sản xuất Milgauss nữa.

Đánh giá đồng hồ Rolex Milgauss, những điều bạn chưa biết? - hình 2

Vẻ đẹp của bản Rolex Migauss Z-Blue

2. Vì sao lại bị đồng hồ Rolex Oyster Milgauss bị đánh giá thấp?

Câu trả lời chính là đồng hồ Rolex Milgauss chính là kính sapphire xanh. Chúng mất hàng tuần để có thể sản xuất ra được và không phải thương hiệu nào lúc bấy giờ cũng có thể nắm bắt được công nghệ chế tác này.

Đánh giá đồng hồ Rolex Milgauss, những điều bạn chưa biết? - hình 3

Viền xanh nhìn rõ giữa kính và mặt số Rolex Milgauss

Chúng có cấu tạo nhẹ, bạn dễ dàng quan sát được viền xanh điểm nối giữa mặt số và kính. Chúng thực sự mang hình ảnh khoa học hạt nhân khi dưới ánh sáng chúng tựa như ống nghiệm khi phát sáng đầy thu hút.

Chính vì khác biệt này mà chúng có vẻ ngớ ngẩn và không được ưa chuộng.

3. Thiết kế và độ hoàn thiện

Bảng màu của đồng hồ Oyster Milgauss Rolex có xu hướng của thập niên 70s cho nên không thể nào chiều lòng được tất cả giới mộ điệu.

Đồng hồ Milgause sử dụng dáng dây Oyster và có mẫu sử dụng dây da, có thể được xem là biến thể do hãng cung cấp. Phần mặt số trung bình là 40mm, bezel trơn và kiểu dàng thông thường chú trọng đến quan sát giờ, phút, giây cơ bản. Vỏ hoàn thiện bằng thép không gỉ 904L – chất liệu cao cấp với điểm mạnh về độ vượt trội về độ bền.

Phần độc đáo ở chỗ sử dụng kim giây tia sét màu cam đầy nổi bật. Lúc bấy giờ có Tudor với dáng kim giây bông tuyết và Omega Aqua Terra cũng được đánh giá cao với khả năng chống từ đến 15.000 Gauss.

Đánh giá đồng hồ Rolex Milgauss, những điều bạn chưa biết? - hình 4

Rolex Milgauss Black trên cổ tay phái mạnh

4. Bộ máy in-house 3131

Bên trong bộ máy Automatic của đồng hồ Rolex Milgauss được trang bị dây tóc Parachrom màu xanh, lồng Faraday có khắc chữ B ở trên định mức đến 1.000 Gauss. Đồng hồ có khả năng dự trữ năng lượng đến 48 giờ.

Ngoài ra, đồng hồ Rolex Milgauss còn có khả năng chống nước 10ATM khá lý tưởng cho đi tắm, đi mưa, bơi lội nông.

Đánh giá đồng hồ Rolex Milgauss, những điều bạn chưa biết? - hình 5

Đồng hồ Rolex Milgauss với dáng kim sấm sét màu cam đặc trưng

5. Mức giá đồng hồ Rolex Milgauss chính hãng

Đồng hồ Rolex Milgauss chính hãng có mức giá từ $9,000 trở lên (hơn 200 triệu đồng). Không quá bất ngờ với mức giá này vì đây cũng được xem là khung cơ bản cho những chiếc đồng hồ Rolex chính hãng.

Đánh giá đồng hồ Rolex Milgauss, những điều bạn chưa biết? - hình 6

Oyster Milgauss Rolex có mức giá từ 200 triệu đồng trở lên

Gợi ý các dòng đồng hồ Rolex hot nhất hiện nay

Trở lại với những siêu phẩm hot khác của nhà Rolex, cùng điểm qua những dòng đồng hồ nổi bật và được yêu chuộng nhất hiện nay của thương hiệu xa xỉ này.

1. Rolex Daytona

Với thiết kế Panda ấn tượng là 3 mặt số phụ hiển thị rõ ngày, giờ, phút, giây. Bezel nổi bật cùng chức năng Tachymeter – đo lường tốc độ, thể hiện rõ mẫu siêu phẩm gắn liền với những cuộc đua tốc độ.

7-Đồng hồ Rolex Daytona 116509 – 0071 40mm - hình 7

Đồng hồ Rolex Daytona 116509 – 0071 40mm

2. Rolex Day-Date

Trình làng vào 1956 nhưng đến nay vẫn là bộ sưu tập nằm trong danh sách yêu thích của giới mộ điệu. Chú trọng đến vẻ đẹp nguyên bản của thời gian và tối ưu tầm quan sát khi tran bị ô cửa sổ ngày dưới lớp kính Cyclops phóng đại.

Tận mục sở thị khi toát lên được vẻ đẹp cao cấp từ chất liệu, dáng dây President đầy mãn nhãn với dải bóng ở giữa. Và đây cũng là dòng được nhiều vị Tổng thống yêu thích chọn đeo như Donald Trump hay Joe Biden.

Đồng Hồ Rolex Day-Date 228238 40mm Mặt Số Trắng Cọc Số La Mã - hình 8

Vẻ đẹp thanh lịch, cổ điển của Rolex Day-Date 228238 40mm Mặt Số Trắng Cọc Số La Mã

3. Rolex Submariner

Biểu tượng của chiếc đồng hồ lặn chính là Rolex Submariner với bezel xoay, khắc tinh xảo tỉ mỉ các chữ số ấn định thời gian.

Cọc số phủ dạng khối đặc trưng phủ dạ quang mang đúng tinh thần đồng hồ lặn là dễ dàng quan sát dù ở điều kiện tối. Ngoài ra vẫn có được lớp kính Cyclops giúp việc xem ngày trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

Đồng hồ Rolex Submariner 116618LN – 0001 40mm - hình 9

Đồng hồ Rolex Submariner 116618LN – 0001 40mm

4. Rolex Cellini

Bộ sưu tập với sứ mệnh vẻ đẹp thanh lịch, được đặt theo cái tên nhà thiets kế Benvenuto Cellini.

Thiết kế tập trung hướng đến vẻ đẹp sang trọng, sử dụng nhiều chất liệu quý giá trong chế tác. Một số mẫu trang bị chức năng Moonphase đầy ấn tượn, mang vẻ đẹp Phương Đông.

Đồng hồ Rolex Cellini Moonphase 50535 – 39mm - hình 10

Đồng hồ Rolex Cellini Moonphase 50535 – 39mm

Dương Triều Luxury – Địa chỉ mua đồng hồ Rolex Rep 1 1, Custom uy tín

Hiện thực hóa giấc mơ sở hữu chiếc đồng hồ đẳng cấp trên tay chỉ với 1/10 giá chính hãng. Dương Triều Luxury tự tin mang đến cho bạn các siêu phẩm Rep 1 1 chất lượng, hoàn thiện bằng chất liệu cao cấp tại Hồng Kông, sử dụng bộ máy Thụy Sỹ giữ vận hành ổn định, mượt mà và trơn tru nhất.

Không chỉ hỗ trợ trả góp, Dương Triều còn cung cấp chế độ bảo hành lên đến 5 năm cho bạn. Đa dạng các mẫu mã trên nhiều phân khúc giá, liên hệ Dương Triều ngay qua 0986.518.777 để được tư vấn mẫu đồng hồ phù hợp nhất với bạn.

Tổng kết

Những đánh giá về đồng hồ Rolex Milgauss hy vọng sẽ mang đến nhiều thông tin thú vị và hữu ích cho bạn đọc. Hãy đón chờ các thông tin thú vị khác tại blog của Dương Triều Luxury nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status