Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu

bang xep hang dong ho thuy sy: top 20 thuong hieu dan dau

Trong thế giới đồng hồ xa xỉ và các cái tên đẳng cấp với vị thế đầy chắc chắn nhưng liệu bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ sẽ như thế nào và dựa trên tiêu chí nào? Dương Triều Luxury sẽ giải đáp ngay qua bài viết dưới đây.

Các tiêu chí xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Thương hiệu nào đứng đầu?

Thực chất mỗi năm đều tổng kết và có bảng xếp hạng thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ dựa trên doanh thu và nhiều yếu tố đánh giá. Trước khi đến với bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ nào tốt nhất, cùng tham khảo qua các tiêu chí đánh giá sau đây.

1. Lịch sử thương hiệu: các thương hiệu tồn tại càng lâu đời và đứng vững dù trải qua sự biến động của thị trường luôn được đánh giá cao và nhận được sự tôn trọng nhất định với giới mộ điệu. Bởi chính thương hiệu góp phần tạo nên góc nhìn toàn cảnh về thế giới đồng hồ, hơn nữa đây cũng là xuất phát điểm lợi thế với thời gian nghiên cứu và minh chứng bằng các sản phẩm chất lượng trải qua hàng thế kỷ.

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 1

Bảng xếp hạng đồng hồ trên thế giới được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố

2. Nguồn cung hạn chế so với nhu cầu lớn (bản giới hạn): rõ ràng những phiên bản giới hạn đòi hỏi kỹ thuật và tay nghề cao, đa phần được chế tác bằng tay với độ hoàn thiện tốn kha khá thời gian. Chưa kể đến việc sử dụng các chất liệu đẳng cấp tương xứng.

3. Danh tiếng/địa vị và uy tín: những đóng góp cho ngành công nghiệp đồng hồ, sự đón nhận và những phát minh, chứng nhận… là các yếu tố khẳng định danh tiếng và uy tín của thương hiệu. Và bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ chắc chắn sẽ không thể loại trừ yếu tố này.

Tất nhiên để có được vị thế, tinh thần tiên phong và đổi mới của thương hiệu cần phải có.

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 2

Xếp hạng các thương hiệu đồng hồ Thụy sỹ có yếu tố danh tiếng

4. Thương hiệu có nhà sản xuất độc lập, nội bộ hay không (bộ máy in-house)? Đây là tiêu chí đòi hỏi tiềm lực lớn và sự đầu tư nghiêm túc. Đổi lại, thương hiệu sẽ hoàn toàn kiểm soát được chất lượng linh kiện, bộ máy…

5. Phạm vi giá: không thể thiếu trong xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ bởi chúng được hình thành do tác động của toàn bộ các yếu tố trên đây.

6. Giá trị bán lại tốt: hầu hết những mẫu đồng hồ xa xỉ, cao cấp đều gia tăng giá trị theo thời gian. Và đồng hồ trở thành món đầu tư có lời của giới thượng lưu.

7. Thị phần và khả năng thống lĩnh thị trường: thị phần lớn, được các tầng lớp thượng lưu ưu ái sử dụng và xuất hiện ở hầu khắp các châu lục. Ngoài ra, những đẳng cấp độc quyền trong chế tác và đặc trưng khó thương hiệu nào sánh bằng cũng là một trong các tiêu chí xếp hạng thương hiệu đồng hồ.

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 3

Thể hiện được đẳng cấp thượng lưu

Bảng xếp hạng thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ mới nhất

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ hàng đầu dưới đây dựa trên công bố của tạp chí kinh doanh Morgan Stanley được công bố vào đầu năm 2023. Đây là kết quả đánh giá sau khi hoàn tất năm 2022.

1. Top 5 thương hiệu dẫn đầu: Rolex, Cartier, Omega, Audermar Piguet, Patek Philippe

Có thể hiểu rằng bảng xếp hạng các hãng đồng hồ trên thế giới không hề cố định, nếu có chỉ có thể phân theo phân khúc.

Và bí mật trong bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ đã được hé lộ, Rolex chính là cái tên dẫn đầu bảng. Và một điều khá hay là top 5 thương hiệu dẫn đầu so với năm ngoái vẫn là những cái tên cũ xuất hiện và giữ nguyên thứ hạng.

🔻 Rolex là cái tên không còn quá xa lạ trong phân khúc cao cấp và xa xỉ. Thành lập vào 1905 bởi Hans Wilsdorf và Alfred Davis tại London nước Anh. Với khả năng sản xuất sản xuất 2000 chiếc đồng hồ mỗi ngày và được tạp chí Forbes ưu ái xếp hạng vào thương hiệu có sức ảnh hưởng nhất thế giới.

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 4

Đồng Hồ Rolex Daytona Rainbow 116595 40mm Vàng Khối 18k Ngọc Bích Kim Cương Tự Nhiên

Năm 2022, Rolex đứng đầu về doanh số với 1.2 triệu sản phẩm bán ra (9.300mCHF). 

🔻 Ở vị trí thứ 2 chính là Cartier, tuy là một thương hiệu có nguồn gốc từ Pháp từ năm 1874 và nổi danh về khi kết hợp hoàn mỹ giữa đồng hồ và trang sức. Đồng hồ Cartier sử dụng bộ máy Thụy Sỹ đạt tiêu chuẩn đánh giá và chễm chệ có được vị trí cao thứ 2 trong bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ này.

Số lượng sản phẩm bán ra của Cartier là 620,000 (2,750mCHF).

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 5

Đồng Hồ Cartier Santos Dial Blue 39.8MM Nạm Full Vỏ Moissanite

🔻 Xếp hạng thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ thứ 3 thuộc về Omega. Thành lập năm 1848 và được con trai của Louis Brandt tiếp quản kể từ chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên ra đời. Omega cũng là thương hiệu ra mắt đồng hồ bấm giờ đầu tiên vào 1892. Và cũng là thương hiệu tự cho ra mắt bộ máy in-house khẳng định vị thế của mình trong ngành chế tạo đồng hồ.

Sản lượng bán ra của Omega năm 2022 là 560,000 (2,470mCHF).

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 6

Đồng Hồ Omega Seamaster Co-Axial 150m Vip Replica 1 1 New 2023

🔻 Audermar Piguet xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ với đặc trưng với thiết kế Royal Oak và là thương hiệu ra đời năm 1875. Tiên phong trong việc sản xuất chiếc đồng hồ có kiểu dáng khung xương vào 1934 và chiếc đồng hồ mỏng nhất vào 1986.

Số lượng sản phẩm bán ra của Cartier là 68,000 (1,800mCHF).

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 7

Đồng Hồ Audemars Piguet Royal Oak 39MM 15204OR.OR.01

2. Xếp hạng các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ 5 vị trí tiếp theo: Richard Mille, Longines, IWC, Breitling, Vacheron Constantin

Bức tranh về thế giới đồng hồ càng hiện rõ nét hơn với 5 vị trí tiếp theo thuộc về Richard Mille, Longines, IWC, Breitling và Vacheron Constantin.

Bước tiến nổi bật là IWC và Breitling là 2 cái tên có bước tiến nổi bật hơn so với báo cáo trước đó. Cụ thể IWC từ vị trí thứ 9 leo lên thứ 8 và Breitling từ vị trí thứ 10 lên được vị trí thứ 9.

Trong đó với sự tụt hạng của Tissot đã tạo điều kiện cho Vacheron Constantin vươn lên và có mặt trong Top 10 bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ dẫn đầu.

🔻 Richard Mille: Tuy thành lập vào năm 2001 nhưng vị thế của thương hiệu này thực đáng ngạc nhiên. Các mẫu đồng hồ đều có giá rất cao và thiết kế đầy xa hoa.

Thành công cho ra mắt chiếc đồng hồ Tourbillon và được trưng bày tại triển lãm nổi tiếng thế giới Baseworld. Việc gia nhập Fondation de la Haute Horlogerie vào năm 2007 cũng khẳng định hơn về đẳng cấp của thương hiệu Thụy Sỹ này.

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 8

Đồng Hồ Richard Millere 47 Samurai 44MM

🔻 Longines: Ra đời vào 1832 và chọn cho xu hướng thiết kế thanh lịch, mỏng nhẹ. Từ 1983 thương hiệu này đã sáp nhập vào SSIH thuộc sở hữu của Omega SA, hiện nay SMH trực thuộc tập đoàn Swatch.

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 9

Longines hiện đang trực thuộc tập đoàn nổi tiếng Swatch

🔻 IWC: do kỹ sư người Mỹ Florentine Aristo Jones nên thiết kế của các mẫu đồng hồ IWC mang tinh thần của nước Mỹ kết hợp với tay nghề xuất sắc của người Thụy Sỹ.

🔻 Breitling: Thành lập năm 1884 và từng đóng cửa vào 1978 do các con của Léon Breitling không có sự quan tâm đến công việc kinh doanh. Sau đó được Ernst Schneider mua lại.

Đồng hồ Breitling không chỉ đạt được chứng nhận COSC và đến 2009 thương hiệu này đã có thể tự phát triển bộ máy của riêng mình.

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 10

Đồng hồ đạt chứng chỉ COSC về độ chính xác cao

🔻 Vacheron Constantin: có lịch sử khá lâu đời từ 1775 và không hề bị gián trong ngành đồng hồ. Thương hiệu này cũng sở hữu chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới được bán đấu giá 2.77 triệu USD.

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 11

Vẻ đẹp đầy cổ điển thể hiện đẳng cấp xa xỉ

3. Tissot, Hublot, TAG Heure, Jaeger-LeCoultre, Tudor

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ vị trí từ thứ 10 đến 15 càng có sự phân hóa rõ rệt. Điển hình là sự tụt hạng của Tissot so với năm ngoái (từ vị trí thứ 8 tụt hạng về thứ 11).

Hublot, TAG Heure, Jaeger-LeCoultre và Tudor giữ nguyên vị trí.

🔻 Tissot: thành lập vào 1853 và hiện nay là thương hiệu con của tập đoàn Swatch. Thương hiệu thành công trong việc ra đời chiếc đồng hồ bỏ túi hiển thị 2 múi giờ, đồng hồ bằng nhựa plastic, đá granite… Hiện nay Tissot có mặt ở hơn 160 quốc gia trên thế giới và nhà tài trợ cho nhiều sự kiện thể thao nổi tiếng.

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 12

Tissot hướng đến phong cách thanh lịch, cổ điển pha hiện đại

🔻 Hublot: xếp thứ 16 trong bảng xếp hạng thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ. Hublot thành lập năm 1980 và trực thuộc tập đoàn LVMH của Pháp. Nổi tiếng với chiếc đồng hồ Hublot Big Bang và đạt nhiều giải thưởng như Grand Prix, đồng hồ của năm…

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 13

Đồng hồ Hublot Big Bang Unico Ceramic Chonorograph 42mm

🔻 TAG Heure: thành lập năm 1860 bởi Edouard Heue tại Thụy Sỹ, trực thuộc tập đoàn LVMH và hiện nay được điều hành bởi Frédéric Arnault.

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 14

Đồng Hồ Tag Heuer Aquaracer Way201a.Ft6142 41mm Custom Top Quality 1 1 New 2023

🔻 Jaeger-LeCoultre: là thương hiệu nằm trong xếp hạng các hãng đồng hồ tiên phong trong việc đổi mới và sáng tạo không ngừng với hàng nghìn bộ máy được sản xuất ra.

Hiện Jaeger-LeCoultr trực thuộc tập đoàn Richemont xa xỉ.

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 15

Tay nghề khó ai sánh bằng thông qua hình ảnh thiết kế lộ cơ ấn tượng

🔻 Tudor: đây là thương hiệu cùng được Hans Wilsdorf – người sáng lập của Rolex tạo nên. Thương hiệu này ra đời với mong muốn đem đến cho người dùng chiếc đồng hồ có mức giá tốt hơn Rolex nhưng chất lượng và độ tin cậy khá tương đồng với Rolex.

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 16

Nổi tiếng với hình ảnh chiếc đồng hồ lặn

4. Officine Panerai, Van Cleef & Arpels, Hermes, Blancpain, Chopard

5 vị trí cuối trong bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ thuộc về Officine Panerai, Van Cleef & Arpels, Hermes, Blancpain, Chopard.

Có một sự thay đổi về vị trí so với năm ngoái, trong khi Officine Panerai, Van Cleef & Arpels giữ nguyên vị trí, Hermes tăng từ vị trí 20 lên 17 và Chopard nằm cuối bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ.

🔻 Officine Panerai: là thương hiệu đồng hồ xa xỉ của Ý năm 1860 và hiện là công ty con của tập đoàn xa xỉ Richemont SA.

Thương hiệu đồng hồ này đã từng sản xuất cho Hải quân Ai Cập, sau đó ngừng cung cấp và được tập đoàn này tái định vị lại với phân khúc xa xỉ hơn.

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 17

Thiết kế khó lầm lẫn với thương hiệu khác

🔻 Van Cleef & Arpels: là thương hiệu kim hoàn thành lập năm 1906, sau đó bắt đầu sản xuất đồng hồ vào 1923. Van Cleef & Arpels đạt khá nhiều giải thưởng Grand Prix vào 2005, 2010, 2011, 2013, 2017, 2018, 2020 và 2021.

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 18

Sáng tạo trên mỗi thiết kế

🔻 Hermes: Tiền thân là công ty sản xuất đồ da ra đời vào 1837 và chiếc đồng hồ đầu tiên được Hermes cho ra đời vào năm 1928. Mở rộng và nỗ lực cạnh tranh với các thương hiệu khác như Chanel, Louis Vuiton, hàng loạt các cột mốc phát triển kỹ thuật của thương hiệu đã góp phần không nhỏ cho ngành chế tác đồng hồ.

Trước khi xuất hiện ở bảng xếp hạng thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ danh giá này, Hermes đã đạt được 3 giải Grand Prix chứng minh cho vị thế của mình.

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 19

Góp mặt trong bảng xếp hạng 20 thương hiệu dẫn đầu không thể nào thiếu Hermes

🔻 Blancpain: xuất hiện trong bảng xếp hạng này, Blancpain là thương hiệu thành lập năm 1735 và là một trong những công ty đồng hồ lâu đời nhất còn tồn tại đến nay.

Nổi tiếng với việc sản xuất đồng hồ và phương châm độc đáo “Chưa bao giờ và sẽ không bao giờ sản xuất đồng hồ thạch anh”.

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 20

Thương hiệu có bề dày lịch sử lâu đời nhất hiện nay

🔻 Chopard: được biết đến là thương hiệu sản xuất đồng hồ, phụ kiện và trang sức xa xỉ. Nổi danh là dòng đồng hồ từng được Nga hoàng sử dụng, đến nay Chopard ghi dấu ấn khi sử dụng chất liệu đắt giá trong chế tác, vẻ đẹp đầy đặc trưng với sự sáng tạo xoay quanh kim cương. Đến nay, thương hiệu này đồng hành cùng các cuộc đua, liên hoan phim… và dành được giải Grand Prix về đồng hồ bấm giờ năm 2022.

Bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ: Top 20 thương hiệu dẫn đầu - hình 21

 

Chopard kết hợp hoàn mỹ giữa cỗ máy chất lượng và vũ điệu của những viên kim cương

Trên đây là những thông tin thú vị về bảng xếp hạng đồng hồ Thụy Sỹ cùng top 20 thương hiệu dẫn đầu trên thị trường. Tất nhiên, với bề dày lịch sử, đẳng cấp thì mức giá tương đương với giới thượng lưu.

Và nếu yêu thích các mẫu đồng hồ cao cấp nhưng mức giá phải chăng, đừng ngần ngại liên hệ Dương Triều Luxury 0986.518.777 để được tư vấn mẫu đồng hồ Rep 1 1 chất lượng chất, phù hợp với bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status