Lịch sử đồng hồ Cartier Tank biểu tượng di sản vượt thời gian

lich su dong ho cartier tank bieu tuong di san vuot thoi gian

Cartier là một trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng có thiết kế cổ điển, sang trọng và chất lượng hàng đầu. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu Cartier Tank – Mẫu đồng hồ huyền thoại tạo đế chế Cartier.

Lịch sử ra đời đồng hồ Cartier Tank

Lấy cảm hứng từ những chiếc xe tăng gồ ghề của thế chiến I, Louis Cartier đã tạo nên một siêu phẩm Cartier Tank trường tồn với thời gian. Thiết kế thanh lịch, tương phản với sự cứng ngắt của xe tăng thời đó.

Cartier Tank gợi nhớ đến một chiếc xe tăng Renault FT-17 với phần khung vỏ như bánh xe đang chuyển động. Bộ kim giờ là nòng súng đang tiến về phía trước và mặt số là phần nắp tháp pháo của xe tăng.

Lịch sử đồng hồ Cartier Tank - ảnh 1

Thiết kế lấy cảm hứng từ xe tăng, được người dùng yêu thích đến thời điểm hiện tại

Nguồn cảm hứng thiết kế nên Cartier Tank thời điểm đó được tặng cho John J. Pershing, một chỉ huy người Mỹ. Thời điểm ra mắt, Cartier không được sản xuất quá nhiều tạo nên sự khao khát mãnh liệt.

Thời điểm hiện tại, Cartier Tank cho ra mắt nhiều phiên bản độc đáo và sáng tạo hơn. Khiến cho giới siêu giàu và ngôi sao thế giới phải thêm vào bộ sưu tập của họ như: Cary Grant, Gary Cooper, Warren Beatty,…

Bộ sưu tập Cartier Tank

Đồng hồ Cartier Tank gồm nhiều biến thể khác nhau mà chúng tôi sẽ giải thích ngay dưới đây.

1. Cartier Tank Solo

Dòng đồng hồ sang trọng có mức giá được cho là rẻ, dễ tiếp cận. Thiết kế giữ nguyên tinh thần của Cartier Tank ban đầu, vẻ đẹp cổ điển và đẳng cấp. Hầu hết thiết kế đều sở hữu bộ máy quartz và đôi khi cũng có bộ máy automaticLịch sử đồng hồ Cartier Tank - ảnh 2

2. Tank Louis Cartier

Ra mắt năm 1922, Cartier Tank Louis sở hữu thiết kế vấu tròn thay vì hình chữ nhật nguyên bản. Thiết kế cảm hứng phong cách Art Deco, phiên bản Louis thu nhỏ của Cartier Tank mang phong cách cổ điển.

Lịch sử đồng hồ Cartier Tank - ảnh 3

3. Cartier Tank Francaise

Thiết kế mềm mại và uyển chuyển hơn với phần khung vỏ cong, dây đeo trang nhã dễ phối đồ. Cartier Tank Française toát lên vẻ đẹp giản dị và thể thao bằng các chất liệu cao cấp như vàng, vàng hồng,…

Lịch sử đồng hồ Cartier Tank - ảnh 4

4. Cartier Tank Anglaise

Ra mắt năm 2012, dòng đồng hồ sở hữu khối chuyển động cơ khí mạnh mẽ được người dùng săn đón nhất thời điểm này. Thiết kế kiểu dáng tạo sự liên kết chặt chẽ với phiên bản Cartier Tank cổ điển.

Lịch sử đồng hồ Cartier Tank - ảnh 5

5. Cartier Tank Americaine

Đồng hồ Cartier Tank Américaine ra mắt năm 1989, thiết kế vỏ kéo dài với các đường cong ôm sát cổ tay. Kết hợp nhuần nhuyễn với thiết kế dạng hình học cổ điển tạo nên sự độc đáo không nhầm lẫn.

Lịch sử đồng hồ Cartier Tank - ảnh 6

6. Cartier Tank MC

Dòng đồng hồ trang bị cỗ máy lên cót tự đồng đầu tiên của Cartier. Phiên bản Tank MC phá vỡ những nguyên tắc trước đó, phong thái mạnh mẽ và khỏe khoắn dành cho nam giới. Sở hữu nhiều chức năng, kỹ thuật chế tác tốt khiến nó trở nên đắt giá trong các bộ sưu tập Cartier Tank.

Lịch sử đồng hồ Cartier Tank - ảnh 7

7. Cartier Tank Cintrée

Giới thiệu lần đầu năm 1921, Cartier Tank Cintrée có thiết kế mỏng nhẹ hơn so với các sản phẩm trước đó. Chiếc đồng hồ được yêu thích bởi đông đảo người dùng thích phong cách thanh lịch và cổ điển.

Lịch sử đồng hồ Cartier Tank - ảnh 8

Top 5 mẫu Cartier Tank được yêu thích bởi giới nổi tiếng

Di sản Cartier Tank trở thành biểu tượng của thời gian, thiết kế chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt.

1. Cartier Tank MC Skeleton

Chế tác bằng vàng hồng 18k, lối thiết kế dạng khung xương có thể thấy rõ mọi chuyển động của bộ máy. Cartier Tank MC Skeleton trang bị khối động cơ Calibre 9619 lên cót thủ công có khả năng chống nước 3ATM.

Lịch sử đồng hồ Cartier Tank - ảnh 9

2. Cartier Tank Cintrée Skeleton

Sở hữu thiết kế cổ điển và góc cạnh, Cartier Tank Cintrée Skeleton được đông đảo người dùng yêu thích. Nhờ trang bị máy Calibre 9917, siêu phẩm có khả năng đạt đến thời gian trữ cót 60 giờ. Chất liệu chế tác hàng đầu như sapphire, vàng hồng 18k và dây da cá sấu tốt nhất.

Lịch sử đồng hồ Cartier Tank - ảnh 10

3. Tank Louis Cartier in Rose Gold

Thiết kế dành cho quý ông sành điệu với khung vỏ làm từ vàng hồng 18k. Trang bị bộ máy 8971 MC cho thời gian trữ cót 38 giờ. Vẻ đẹp sang trọng nhờ bộ dây đeo da cá sấu và núm vặn đính đá sapphire cabochon.

Lịch sử đồng hồ Cartier Tank - ảnh 11

4. Cartier Tank Americaine in Rose Gold

Tổng thể Cartier Tank Americaine in Rose Gold được cân đối giữa thiết kế vấu chữ nhật và họa tiết hình học cổ điển. Chất liệu vàng hồng 18k gắn liền với thương hiệu không thể bỏ qua, tạo sự cuốn hút mãnh liệt với người đối diện.

Lịch sử đồng hồ Cartier Tank - ảnh 12

5. Cartier Tank MC High Jewellery

Cuối cùng là phiên bản Cartier Tank hoàn thiện bằng chất liệu vàng trắng 18k xa xỉ, đẳng cấp. Đồng hồ kết hợp thêm kim cương tại các vị trí viền bezel và núm vặn gia tăng tính sang trọng và cao cấp.

Lịch sử đồng hồ Cartier Tank - ảnh 13

Mua đồng hồ Cartier Replica ở đâu uy tín?

Dương Triều Luxury là cửa hàng đồng hồ Thụy Sỹ replica uy tín tại Hà Nội. Các anh em có thể tìm kiếm những mẫu Cartier nổi bật, độc đáo với mức giá chỉ bằng 1/10 so với hàng chính hãng. Chất lượng không thua kém nhiều, được chế tác HongKong hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status