4 Nguyên Nhân Đồng Hồ Cơ Chết Máy Và Cách Khắc Phục

4 NGUYÊN NHÂN ĐỒNG HỒ CƠ BỊ CHẾT MÁY VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

4 Nguyên Nhân Đồng Hồ Cơ Chết Máy Và Cách Khắc Phục

Một trong những biến cố thường gặp khi sử dụng đồng hồ cơ là tình trạng đồng hồ chết đêm, chết vặt. Nguyên nhân chủ yếu là do đồng hồ cơ tích cót yếu. Có cách nào để khắc phục tình trạng này? Và cách khắc phục tình trạng đồng hồ tích cót yếu là gì ? Hãy cùng Dương Triều Watch tham khảo 4 nguyên nhân đồng hồ cơ bị chết máy và cách khắc phục nhé

1. Lỗi hộp cót

Lỗi hộp cót là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến đồng hồ bị chết. Cơ chế hoạt động của đồng hồ tự động có cơ chế cá trượt để chống đứt cót trong hộp cót. Tuy nhiên sau một thời gian dài sử dụng, cơ chế cá trượt có thể bị mòn, dẫn tới cá bị trượt sớm khiến khả năng trữ cót của đồng hồ bị giảm đi làm quy trình tích cót bị giảm. Ngoài ra lỗi hộp cót còn có các lỗi phổ biến khác như lỗi dây cót, lỗi răng hộp cót. Trong tình huống này, bạn cần đem đồng hồ đến các trung tâm uy tín để sửa chữa.

2. Máy đồng hồ khô dầu

Một trong những nguyên nhân phổ biến khác khiến đồng hồ bị chết là máy bị khô dầu. Tình trạng này thường gặp ở các máy có thời gian sử dụng đã lâu không được bảo dưỡng. Cũng có thể do máy bị bụi vào gây kẹt máy, tình trạng này là do tháo máy ở môi trường không đúng chuẩn. Cách khắc phục nguyên nhân này khá đơn giản, chỉ cần lau dầu bảo dưỡng lại máy là được.

3. Kẹt quả vằng khiến đồng hồ bị chết

Cơ chế hoạt động của đồng hồ cơ là khi người dùng chuyển động, quả vằng sẽ quay để tích cót cho đồng hồ. Nếu quả vằng bị kẹt sẽ không thể quay để tích cót cho đồng hồ khiến máy bị chết.

Có nhiều nguyên nhân khiến đồng hồ bị tích cót yếu, có thể là do khô dầu vòng bi quả văng hoặc do nhân viên kỹ thuật lắp quả văng chưa đúng vị trí dẫn tới quả văng bị chạm vào mặt đáy đồng hồ. Trong tình trạng này, đồng hồ cần được chấm dầu vòng bi hoặc lắp lại quả văng.

4. Lỗi bộ tự động

Bộ tự động trong đồng hồ là hệ thống tự động lên cót cho đồng hồ cơ. Tùy thuộc vào từng loại đồng hồ mà bộ máy tự động cũng có thiết kế khác nhau. Các bộ tự động cho các máy đồng hồ có thể là bộ tự động 1 chiều, bộ tự động 1 bánh xe, bộ tự động 2 chiều, bộ tự động 2 bánh xe, bộ tự động càng cua… Nếu nguyên nhân chết máy là do lỗi bộ tự động thì cần thay thế bộ phận đó máy của bạn sẽ ổn định lại.

Xem các sản phẩm khác >>> Dương Triều Luxury

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status